0913.382.062

Sự khác biệt các loại đầu số đĩa mài cho máy mài công nghiệp

Đĩa mài cho máy mài công nghiệp hay đầu mài được coi là vật liệu đảm bảo được hiệu suất làm việc của máy mài công nghiệp. Sản phẩm đóng vai trò chính trong việc làm phẳng, làm mịn nền bê tông của máy mài công nghiệp. Hiện nay, có rất nhiều loại đĩa mài bê tông khác nhau trên thị trường. Hãy cùng WAPO tìm hiểu các sự khác biệt các loại của sản phẩm này nhé.

1. Định nghĩa đĩa mài cho máy mài công nghiệp  

Đĩa mài hay đầu mài là vật dụng hình tròn, giống cái đĩa được dùng trong ngành xây dựng. Có đầu đĩa sắt sát và đầu nhựa đĩa nhựa.  Với công dụng chính là mài sàn, mài nền bê tông. Tạo độ phẳng, đem lại tính thẩm mỹ và nâng cao chất lượng sàn bê tông trong quá trình sử dụng.

Dia-mai-cho-may-mai-cong-nghiep

2. Công dụng đĩa mài với máy mài công nghiệp 

Đĩa mài được coi là bộ phận không thể thiếu của máy mài công nghiệp. Quy trình mài sàn bê tông sẽ không đơn thuần chỉ là mài nhẵn để tạo độ bóng cho sàn. Mà máy mài bê tông sẽ có những chức năng như: mài bỏ lớp sơn epoxy cũ, mài phẳng, đánh bóng,… Nên việc đa dạng loại sản phẩm này sẽ giúp máy có thể đáp ứng được nhiều chức năng cần thiết cho việc mài sàn bê tông. Hơn nữa, với sự nhỏ gọn và dễ tháo lắp , vận chuyển của đĩa mài sẽ giúp máy mài công nghiệp xử lý được nhiều dạng tình trạng sàn. Đem lại độ hoàn thiện cao cho việc mài nền bê tông.

Cong-dung-dia-mai-voi-may-mai-cong-nghiep

3. Phân loại đĩa mài 

3.1 Dựa trên cấu tạo

Phan-loai-dia-mai-theo-cau-tao

– Với công dụng phá nền bê tông: Loại vật dụng này thường được sử dụng như bước đầu tiên cho quy trình mài sàn bê tông. Với thành phần tạo nên vật dụng này là hợp kim sắt, thép. Nên đĩa mài phá bê tông có khả năng mài phá các bề mặt sàn bê tông có độ gồ ghề lớn, hay mài bỏ những lớp sơn phủ epoxy cũ. Bên cạnh đó, đĩa mài này còn được biết đến với công dụng làm nhám nền bê tông để từ đó có thể phủ hóa chất tăng độ cứng của sàn.

– Để tạo nhám sàn: Sau khi nền sàn bê tông được xử lý với đầu mài phá bê tông thì việc sử dụng đầu mài tạo nhám sẽ đem lại công dụng mài mòn, tăng độ mịn cho sàn bê tông. Việc quyết định lớp mặt sàn dày hay mỏng sẽ phụ thuộc vào chỉ số của loại vật dụng này 

– Đánh bóng sàn: Có công dụng làm bào mòn, tạo lớp bóng cho nền, sàn bê tông. Thông thường, trong quá trình mài sàn bê tông bằng máy mài công nghiệp. Thì người ta sẽ sử dụng vật dụng đánh bóng này cho những bước cuối. Để đem lại độ hoàn thiện cho sàn bê tông qua độ nhẵn và bóng của sàn.

3.2 Dựa trên đầu số mài ( Grift)

Phan-loai-dia-mai-theo-dau-so-grift

  Lý do được gọi là đĩa mài đầu số là vì sản phẩm này có số từ thô đến mịn. Như đĩa mài grift #16 thì sẽ là 16 hạt mài/ cm2. 

 Theo tiêu chí phân loại này, vật dụng được chia làm 2 loại chính. Đó là đầu mài tạo độ phẳng, và đầu mài tạo độ bóng.

– Grift từ #6- #150

Được gọi là loại đầu mài phá sàn bê tông. Bởi những loại sản phẩm này có độ bào mòn bề mặt sàn, nền bê tông cao nhất. Để loại bỏ lớp sơn epoxy cũ hay tạo độ phẳng cho sàn, người ta thường sử dụng những loại đĩa mài có các đầu số nằm trong khoảng từ #30-#300

– Grift từ #50- #1500:

Được xếp vào loại đầu mài làm bóng sàn bê tông. Những loại dụng cụ có đầu số trong khoảng này có độ bào mòn nhẹ hơn. Nên thông thường, người ta hay sử dụng loại đĩa mài này để tạo độ mịn, bóng cho bề mặt nền bê tông.

Trên đây là những đặc điểm, phân loại của các đĩa mài công nghiệp hiện nay. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên đã giúp mọi người hiểu hơn về đĩa mài cho máy mài công nghiệp. Nếu có bất cứ thắc mắc hay nhu cầu về việc tìm đĩa mài phù hợp. Hãy đến với WAPO.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ WAPO– cơ sở uy tín, chuyên tư vấn và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chuyên về sàn công nghiệp: máy mài công nghiệp, đĩa mài, … Với đội ngũ chuyên viên kỹ thuật đông đảo và dày kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cho khách hàng.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ WAPO CAM KẾT:

  • Đem đến cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất
  • Đội ngũ chuyên gia, tư vấn về các giải pháp sàn công nghiệp chất lượng cao
  • Mức giá phù hợp, có những hỗ trợ số 1 cho khách hàng

=================================================================

* CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ WAPO*